Thứ Năm, 24 tháng 4, 2008

Cây muốn lặng, mà gió chẳng đừng:D

Tớ có thể nói với cậu rằng nhiều năm nay, không có cuốn sách nào dày như thế rơi bụp vào đầu tớ nữa. Nói chính xác, tớ ngăn không cho nó rơi vào tớ. Tớ nghĩ rằng, chúng không thích hợp với tớ nữa, tớ cần những cuốn sách khác. Và trong thời gian qua (thực ra là rất dài), với sách, tớ chỉ tìm đến những điều tớ nghĩ là cần cho tớ. Thực ra, tớ cũng thích những cuốn sách mà tớ đọc trong thời gian qua. Chúng làm tớ thấy dễ chịu, an toàn, không “mệt”

Vậy mà mấy hôm trước, cậu đưa cho tớ cuốn sách này. Rất dày, và tớ nghĩ, nếu như cậu thích thì chắc là không phải những cuốn sách tớ đang đọc, và có thể là những cuốn sách mà lâu rồi tớ không đọc. Sự hào hứng của tớ dù có, nhưng không đủ lớn để tớ bắt đầu ngay. Tớ chỉ bắt đầu vào tối muộn hôm qua, nhưng chỉ dừng lại khi đã chuyển sang ngày mới quá lâu. Tớ phải ngủ
dù muộn, một việc CẦN thiết để giữ sức khỏe
. Sau này, tớ biết làm những việc cần hơn cho tớ
.


Nhân vật trong đó thực sự làm tớ rất xúc động - cảm giác này phải nói là “mệt”, nó khác với những cảm giác dễ chịu mà tớ từng có sau này. Tuy nhiên, vào thời khắc đó, tớ đã nghĩ thực ra tớ vẫn thích những cuốn sách như thế này, dù nó làm tớ “mệt”.

Nói những điều trên, cậu thấy tớ giống Peter Keating không? Chắc ai chẳng có một phần đấy nhỉ? Thậm chí, tớ thấy mình khôi hài vô cùng, khi tự bản thân mình cảm thấy nếu đi những bước đi (1 phần thôi nhé) như Roark là rất khó khăn, nhưng tớ chắc là thuộc vào số chờ đợi những điều (cũng chỉ dám mơ 1 phần thôi nhé) như Roark từ cuộc sống này…tưởng như cuộc sống này không có mình trong đó vậyJ.

Lâu rồi không cầm tới những cuốn sách như thế, nên tớ cũng không mang cảm giác phải đấu tranh với cả nhân vật trong sách lúc đọc. Kiểu như lúc Weidler nói chuyện với Roark chẳng hạn, tớ vừa muốn Roark thỏa hiệp (chỉ là tạm thời và một chút rất nhỏ) với những điều không muốn để người ta đỡ cực đoan hơn, đỡ đau khổ hơn, lại vừa như hồi hộp, lo sợ rằng hắn sẽ chấp nhận như thế…

Nói như vậy, riêng với sách, tớ tưởng mình không còn thích cái này, chỉ thích cái kia, nhưng hóa ra là không đúng nhỉ

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét