Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2008

Thì em cũng biết là em sai mà:-)

Nói cho cùng, thì cũng vớ vẩn thật. Nếu bây giờ, có đứa nào kêu “tớ buồn quá”, mình bảo nó rằng “thử đưa móng tay ra sơn và gặm một bộ phim chưởng xem”, chắc nó sẽ ngán ngẩm quay đi và nghĩ bụng sao lại có cách giải quyết vấn đề thiếu chiều sâu thế không biết. Khổ cái, có những thứ đơn giản nhưng được việc, ngoài mặt thì bảo không nên nhưng trong lòng thì thấy khoái chí, thấm thía, thậm chí xúc động vậy áp dụng cũng được chứ nhở
.


Suy đi nghĩ lại, mình thấy mình quả là bạo lực. Hồi bé, thích một anh chàng trong phim “Mat-cơ-va không tin vào nước mắt” chẳng qua là vì anh ấy dùng nắm đấm để giải quyết một vấn đề mà nhiều người chỉ thích dùng lời lẽ. Trong mấy điểm yêu quý đại ca thì cũng có hình ảnh đại ca nắm tay mình đứng trước hội đầu gấu trong khu tập thể, tuyên bố không được đứa nào động đến mấy tên giặc của đại ca. Hôm nay, lại thấy thích Nicolas Cage hơn nữa khi nhân vật của hắn dùng cẳng tay cho tên vớ vẩn trong phim một bài học. Sau rốt, thì màn đấm đá trong một bộ phim Kung fu của Tàu khựa (mà mình ngồi xem trọn phim chứ, diễn viên nói tiếng Tàu khựa + không có thuyết minh + không phụ đề + vốn liếng tiếng Tàu khựa của mình thì cũng chỉ đủ để biết chắc chắn đấy là tiếng Tàu khựa thôi) đã tóm gọn mình ra khỏi sự mù mịt. Ừ thì trước đó mình cũng đã đưa móng tay ra sơn và làm vài việc nhỏ nhỏ khác nữa, nhưng bạo lực vẫn đóng một vai trò rất quan trọng trong chuyện này. Đành phải biện minh những hành động trái pháp luật đấy là một cách thể hiện tình yêu vậy:D. Ngớ ngẩn đi xa thêm nữa, lại bảo có thể dùng nắm đấm chứ không phải trái tim làm biểu tượng tình yêu thì chắc cơ hội “được yêu thương” của mình lại bị giảm đi ấy chứ
.


Cũng chẳng phải tự nhiên mà nghĩ ra đâu. Chỉ vì cái tài liệu mình đang bắt đầu hăng say dịch (một phần nhờ vào bạo lực) sau mấy ngày thờ ơ lại có quá nhiều từ “bạo hành”, “bạo lực”… Nhưng người ta bảo phải ngăn chặn và tiêu diệt những cái này cơ. Mà đến khi tiêu diệt hết bọn chúng, thì mình biết làm thế nào cơ chứ
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét