Thứ Năm, 17 tháng 4, 2008

Đứa nào đanh đá?:D

Cô bảo rằng tối qua cô vừa mơ một giấc mơ khôi hài, kỳ quặc. Mơ thấy anh chàng mà cô vẫn quý mến thời gian gần đây. Thực ra, thì cô cũng không lý giải được cái tình trạng “quý mến” này, có điều là lúc nào anh này có “triệu chứng” gì bất thường, thì y như rằng 1 dấu hỏi to đùng rơi đánh choang vào đầu cô và đôi khi chắc vì dấu hỏi to quá nên cũng khiến cô đau đầuJ. Cô bảo, trong mơ, anh ấy nhìn cô và nói thế này chứ: Em có thể cho anh cơ hội được làm Đôn-ki-hô-tê không?

Rồi cô bảo, cả ngày hôm đấy cô không hề nghĩ gì đến cái gì gì dính đến Đôn-ki-hô-tê cả, cũng không xem Hà Lan đá bóng, để mà nghĩ tới cối xay gió rồi đi vòng sang Đôn-ki-hô-tê. Vậy mà lại mơ thấy anh chàng kia đề cập tới Đôn-ki-hô-tê chứ? Là sao?

Cái đứa cười vay khóc mướn thì vẫn gặm chân gà, mủm mỉm, rồi tự nhiên cười phá lên. Cô hỏi, sao mà cười? Đứa đấy bảo, không buồn cười sao được, vậy chứ tớ hỏi ấy, ấy có dám làm cái cọc di động không? Cái cọc di động nghĩa là sao? Cái đứa đấy bảo: biết câu Trâu đi tìm cọc rồi chứ? Một đứa biết biết ấy có thể phân tích giấc mơ tưởng như kỳ quặc của ấy như thế này: Ấy đang manh nha định làm một việc gì đó, kiểu như Đôn-ki-hô-tê xông vào cối xay gió ấy, nhưng ấy sợ. Sợ mình làm một việc không được ca dao tục ngữ ủng hộ (tức là cướp cái quyền làm Đôn-ki-hô-tê của anh ấy, nhưng sao lại nghĩ như thế là cướp nhỉ:D), rồi sợ luôn cả việc anh chàng kia biết được, mà anh ta thì làm thế quái nào mà biết được, ấy cứ lo hãoJ. Thế là tối qua, ấy mơ thấy giấc mơ ấy đấy… Tớ thấy thật buồn cười, ví dụ như bọn mình đang ăn chân gà này, thời điểm này có ai ủng hộ việc ăn chân gà nướng đâu, mất vệ sinh, dịch bệnh thì tràn lan, chết như chơiJ. Vậy mà mình vẫn ăn đấy thôiJ.

Cô tự nhiên cũng cười cười, bảo: vậy ấy thì thế nào? Ấy có dám làm cái cọc di động không? Lúc này, cái đứa cười vay khóc mướn ngước mắt nhìn lên, khỏi cái chân gà, bảo: Tớ chẳng hiểu sao, có bao nhiêu thứ xanh tươi sống động ở trên đời, mà ông bà mình lại bắt mình làm một cái cọc khô queo thế không biết. Tớ không thèm làm cái cọc di động, …vì trước hết tớ không thèm làm cái cọc:D. Còn làm cái gì, thì sao tớ lại phải nói với ấy nhỉ?:D

2 nhận xét:

  1. Em thích chữ Arial. Giờ thì nó là chữ gì ấy nhở? Chẳng chịu chỉnh sửa gì hết. Cứ tống nó vào cho xong đã nhỉ? :D

    Trả lờiXóa
  2. Mà sao không gắn mục (nhãn) bài viết vào?

    Trả lờiXóa