Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2008

tay cầm bầu rượu nắm nem

Dắt díu nhau lên xứ Lạng. Tưởng xa lắm, hóa ra quá gần. Đi vèo tý đã đến. Dọc đường có vài điều thú vị: hoa đào đỏ rực, hoa mận trắng cực nở đầy hai bên đường. Lúc đi, các anh/chị/em bảo trên đường về sẽ dừng lại một vài điểm để chụp ảnh. Nhưng (lại nhưng), có sự bất đồng của 2 anh (bí mật trong nội bộ đoàn nhé), thế là cả đoàn thẳng tiến về Hà Nội, không chụp ảnh nữa. Tiếc. Tuy nhiên, vẫn còn may, vì tụi mình đã tự tác nghiệp được mấy kiểu rồi. Ruộng nương vòng quanh trông cũng hay. Điều mình thấy lạ nhất là bạt ngàn cây na trụi lá, đen thui trên sườn núi. Trông hơi sợ, nhưng hy vọng mùa ra lá sẽ đến sớm. Lúc ấy, chắc sườn núi sẽ đẹp lắm nhờ màu xanh. Trên đường đi, chẳng hiểu bác tài có tâm sự gì mà cứ tua đi tua lại bài hát có cái câu: Khi chiếc lá xa cành, lá không còn màu xanh, mà sao em xa anh, đời vẫn xanh rời rợi… Sao mà phải hỏi hoài vậy chứ. Lá xa cành thì lá về đất, vậy làm sao xanh được nữa, chứ những gì không phải là Lá có đơn giản được thế đâu… Trước khi lên TP Lạng Sơn, bọn mình qua chùa Tiên và đền Mẫu, mình khấn đủ thứ cho những gì liên quan và những gì không liên quan. Hay thật. Hay nữa là nhìn thấy cô giáo cấp 3 (hiện đang sống ở Vinh) cũng đang đi băng băng vào đền Mẫu. Lên đến TP Lạng Sơn, rồi Cửa Khẩu, mình thấy chẳng có gì đặc biệt đến mức “cực kỳ” cả. Chợ thì nhốn nháo, chen lấn tứ bề, người dân tộc thì chẳng thấy đâu, đào và mận đẹp thế gặp ở trên đường chứ ở đây thì mất hút, giá cả thì vô biên. Tuy nhiên, cũng thích cái lành lạnh của núi rừng ở đây. Từ sáng đến chiều, mình ăn nào khoai quay (có cách gọi khác là “nướng”), vịt quay, lợn quay, cá trắm (không) quay nhưng giòn (mình thấy loại trắm này ăn giống thịt lợn thăn thì có). Nhưng cũng ngon. Kết thúc chuyến đi là sự tha lôi đầy thứ linh tinh lỉnh kỉnh về thủ đô . Thôi, nhân ngày 8/3, chúc cho những ngày mới xanh tươi. Cái ảnh nhí nhố trên là để đềcorết cái blog xanh xao của mình. Đợt này đang dỗi bê tông cốt thép, chuyển sang buôn bán rau sạch. Trông như thế kia là đang ngủ quên trong niềm đam mê mới. Đứng cạnh trông giống chồng đi bỏ mối hàng nhỉ. Nói vậy chứ, sự không liên quan nhìn là nhận ra ngayJ…Biển xe 29, nhưng ảnh chụp tại chợ Đông Kinh đấyJ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét