Thứ Hai, 28 tháng 1, 2008

28/01/2008

…như lúa xanh trên đồng, cây lúa chờ ngày mùa đơm bông.

Em gõ lóc cóc vào từng thứ. Rụt rè, hồi hộp, chờ mong. Có thứ im lìm. Có thứ mở mắt nhìn em. Có thứ em tự mình đánh thức. Có thứ em vô tình được người khác giúp. Người em thân từ lâu, người em vừa mới gặp, người em biết bao ngày nhưng vừa trò chuyện. Em sẽ để lại nhiều điều, vì chúng không còn ngọ nguậy. Còn nữa, em sẽ mang theo hết. Là Bãi Cháy nhọc nhằn nhưng nồng nhiệt, là Sài Gòn ồn ào nhưng em thấy bình yên, là Miền Tây thiếu thốn mà giàu có. Là bố lo âu chờ em trước cổng trường hôm thi đại học, là mẹ hì hụi chuẩn bị đồ ăn cho em mang theo ngày ra trường, là cái cụng đầu đau điếng của 3 chị em hồi bé. Chuyện từ lâu, chuyện bây giờ. Cả nụ cười cởi mở chân tình trong sương mù Phanxiphang, cả phút giật mình khi nghe cô bạn mới quen say mê hát bài hát mình thích, có chút ngỡ ngàng khi thấy anh bạn dành thời gian cho những thứ “thiếu hiện đại” như mình. Thế mới biết, sự bất cần, điềm nhiên đôi khi chỉ là tấm khiên để chắn bớt những phản bác có phần quá khích, chứ thực ra trong sâu thẳm vẫn là mừng vui, xúc động khi chạm được vào sự đồng cảm, khi nhận ra cơ may được chia sẻ cùng ai đó… Em đã cắm tai nghe vào máy, mua thêm cả sách mới, hợp đồng lắp internet để em tìm kiếm một số thứ, bị bỏ quên cả năm trời nơi góc tủ cũng đã được lôi ra…Hôm qua, cô bạn cùng phòng đưa cho em một đoạn lời bình ngắn để dịch, là những thứ em vẫn thích viết, vẫn thích chuyển tải qua lại giữa hai thứ tiếng không chỉ là nội dung mà cả mong muốn và cảm xúc của mình. Tuy nhiên, em đã để chúng ngủ yên khá lâu rồi… Nhưng một vài ngày nữa là Tết, em sẽ về quê đã. Ở đó bao giờ cũng ấm áp, vẫn còn nhiều điều em có thể học được, và đôi khi vẫn thấy bất ngờ về bố mẹ cùng hai em mình. Năm vừa rồi, nhà em có nhiều chuyện vui, nên em cũng rất vui. Rồi em sẽ đi tiếp… Năm cũ sắp qua, chỉ là một chút để em buộc chặt thêm dây giày thôi. Để sau bao tháng ngày đi một mình nhưng thực ra không phải thế, em lại thấy em là người may mắnJ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét